Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 - 08:49:28 AM | 10/08/2023
Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp.

Ngày 24/4/2023, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang (CĐCS Công ty) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu CĐCS lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Minh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, đồng chí Hồ Hữu Nhân Chủ tịch Công ty, đồng chí Lê Văn Khiết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo, UV Ban Chấp hành CĐCS Công ty qua các thời kỳ và 101 đại biểu là cán bộ, đoàn viên CĐ đại diện cho hơn 456 cán bộ, đoàn viên CĐ đang làm việc tại Công ty 

 

 

Quang cảnh Đại hội

 Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động CĐCS Công ty nhiệm kỳ ( 2017 - 2022) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ ( 2023 – 2028). Trong nhiệm kỳ dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty đã kiện toàn bầu bổ sung Ban Chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS, CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Công ty, đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào hoạt động của CĐCS; không ngừng đổi mới nội dung, hoạt động phù hợp với tình hình ở Công ty, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn và người lao động ngày được nâng cao. Các phong trào thi đua do CĐCS phối hợp cùng Ban Giám đốc Công ty phát động đã đem lại hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của CĐCS và làm tốt công tác chuyên môn phục vụ nước sinh hoạt cho người cho người dân. Giới thiệu cho Đảng 45 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị về cảm tình đảng. Kết quả có 20 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tai Đại hội, đại biểu đã được nghe những ý kiến phát biểu tham luận với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động CĐCS Công ty trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 là; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; lấy đoàn viên công đoàn, người lao động làm đối tượng vận động; tập trung hoạt động Công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; tiếp tục chỉ đạo và đôn đốc các CĐBP tổ chức các đợt thi đua để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2023 và những năm tiếp theo để phục vụ nước sinh hoạt cho người dân tốt hơn; tăng cường quan tâm, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ; đẩy mạnh các phong trào văn hoá - văn nghệ - thể thao, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, phòng chống các tệ nạn xã hội trong công nhân lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

 

 

Đồng chí Lê Minh Hùng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà CĐCS Công ty nhiệm kỳ qua đã đạt được. Đồng thời đề nghị đại biểu dự Đại hội tập trung lựa chọn người có đức, có tài, có tiếng nói đại diện cho người lao động để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới. Ban Chấp hành CĐCS khóa mới tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên; tích cực phối hợp với Ban Giám đốc Công ty phát động phong trào thi đua để mỗi cán bộ đoàn viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt đạo đức, tác phong làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; xây dựng mối đoàn kết chặt chẽ trong nội bộ công đoàn,… xây dựng tổ chức CĐCS Công ty ngày càng vững mạnh, xuất sắc.

 

Đồng chí Lê Minh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội  

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Khiết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà CĐCS đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Đồng chí Lê Văn Khiết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Đại hội 

 Để thực hiện tốt hơn vai trò của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đề nghị Ban chấp hành CĐCS, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến các quy định, nội quy đến người lao động cần thực hiện các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, nhất là phong trào "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp", đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện mạnh mẽ công tác an sinh xã hội, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chủ động tìm hiểu và nắm chắc để định hướng kịp thời các vấn đề tư tưởng trong đoàn viên công đoàn, người lao động, giám sát, kiến nghị giải quyết những vấn đề phát sinh bức xúc của người lao động. Với thực chất trong hoạt động CĐCS Công ty mới thực sự là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, là địa chỉ tin cậy của đoàn viên công đoàn khi cần được chia sẻ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng. 



 Đồng chí Hồ Hữu Nhân – Chủ tịch Công ty tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ban Chấp hành CĐCS Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành CĐCS Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 Ủy viên và bầu Đại biểu dự Đại hội lần thứ XI CĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028 với 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Trong phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành CĐCS Công ty đã bầu Ban Thường vụ gồm 3 Ủy viên. Đồng chí Nguyễn Công Nghĩa tái đắc cử chức danh Chủ tịch và đồng chí Đỗ Văn Nam, Đỗ Quang Sang tái đắc cử Phó Chủ Tịch CĐCS Công ty, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Ủy ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí do đồng chí Đỗ Quang Sang là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐCS Công ty. 

 

 Cao Hoàng Ân