Hoạt động
 ---  Hoạt động công ty
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt tại các huyện phía Đông - 07:27:50 AM | 03/04/2024
Sáng 2-4, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đến kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt tại các huyện phía Đông.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã đến kiểm tra tình hình cung cấp nước sinh hoạt tại các vòi nước công cộng ở xã Gia Thuận và thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông.

Hiện nay, để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, trên địa bàn xã Gia Thuận đã mở 5 vòi nước công cộng để người dân đến lấy về sử dụng miễn phí. Đến thời điểm này, các vòi nước công cộng này cơ bản đảm bảo phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã.

Ngoài việc lấy nước qua vòi nước công cộng, xã Gia Thuận còn trữ nước trong túi để cung cấp nước miễn phí cho người dân.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra vòi nước công cộng tại xã Gia Thuận

 

Vòi nước công cộng tại UBND xã Gia Thuận còn chảy mạnh

Riêng tại thị trấn Vàm Láng, vòi nước công cộng trên địa bàn hiện cơ bản đảm bảo phục vụ người dân. Thị trấn Vàm Láng còn vận động xã hội hóa để cấp nước miễn phí cho người dân qua 4 bồn chứa.

 

Theo Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, trên cơ sở đề nghị của các địa phương, hiện công ty đã mở 82 vòi nước công cộng tại các huyện phía Đông.

 

 

Người dân đến lấy nước tại vòi nước công cộng tại xã Gia Thuận.

Hiện nay đã vào đỉnh điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước tăng cao, nguồn nước tại các kinh, ao nội đồng đã cạn kiệt.

Để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô năm 2024 có xu hướng kéo dài, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đang thực hiện đúng theo Phương án phòng, chống và ứng phó với hạn, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang của UBND tỉnh.

Hiện tại các ao chứa nước như: Tham Thu, Gia Thuận, Bình Tân, Long Bình… đã cạn nước, trạm phải ngừng sản xuất. Các ao chứa tại Nhà máy nước Gò Công Tây và các ao Tân Thành, Vàm Láng, Tân Đông đã gần cạn, do đó phải giảm sản xuất để duy trì. Khu vực huyện Gò Công Tây chỉ còn sản xuất được ở các trạm cặp Kinh 14 là Trạm Vĩnh Hựu, Trạm K7.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra điểm hỗ trợ nước miễn phí tại xã Gia Thuận.

Tình hình cung cấp nước các huyện, thị phía Đông gặp nhiều khó khăn, chỉ còn 1 nguồn duy nhất là từ Nhà máy nước Đồng Tâm và các giếng khoan nước ngầm tại chỗ.

Trong thời gian tới, nếu tình hình hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài công ty sẽ thực hiện cấp nước theo ngày, theo khu vực để đáp ứng nhu cầu dùng nước cho người dân.

Bên cạnh mở các vòi nước công cộng, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã trang bị, vận chuyển các bồn chứa nước cấp nước miễn phí cho nhân dân tại một số khu vực thiếu nước cuối nguồn (40 điểm).

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh kiểm tra điểm cấp nước công cộng tại thị trấn Vàm Láng.

Tại chuyến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu chính quyền địa phương vận động, chỉ đạo Đoàn Thanh niên hỗ trợ vận chuyển nước sinh hoạt cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi chở nước.

 

Tại các vòi nước công cộng, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang phải lắp đặt nhiều vòi lấy nước để khi áp lực nước mạnh người dân đến lấy nước đỡ chờ đợi. Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền địa phương thông báo địa điểm, thời gian cụ thể cấp nước qua bồn chứa để người dân chủ động. Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát tình trạng hộ dân bán nước sinh hoạt cho một số người vận chuyển để đi bán lại với giá cao; có biện pháp xử lý đối với trường hợp lợi dụng tình trạng nước sinh hoạt khó khăn để “trục lợi”; giám sát không để người dân lấy nước từ vòi nước công cộng đi bán cho người dân. Đồng thời, công ty phải linh hoạt trong việc cấp nước…

Trích dẫn nguồn Báo Ấp Bắc
Các bài viết cũ hơn
    Thư ngỏ về việc hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho người dân tỉnh Tiền Giang trong mùa hạn mặn 2024   - 02/04/2024
    Hội nghị đại biểu Người lao động 2024.   - 01/02/2024
    Tổng kết hoạt động thi đua năm 2023 Khối Doanh nghiệp 1 tỉnh Tiền Giang   - 11/01/2024
    LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI NĂM 2023.   - 03/01/2024
    Tọa đàm “Quy chế dân chủ cơ sở” năm 2023   - 26/12/2023
    Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức Họp mặt “Ngày Phụ nữ Việt Nam” 20-10.   - 24/10/2023
    Tổ chức “Đêm Hội Trăng rằm” Vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi   - 29/09/2023
    TIWACO và SAWACO ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về cung cấp nước sạch   - 20/09/2023
    Tọa đàm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.   - 28/08/2023
    Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương.   - 18/08/2023